Với mục tiêu giúp các em học sinh tạo ra tác phẩm của chính mình, theo cách nhìn của chính các em. Giúp các em phát huy năng lực sáng tạo, biết cách thể hiện sự độc lập về tư duy để không trở thành những học sinh chỉ quen bắt chước hay phụ thuộc. Điều này đã được minh chứng qua các môn học tại trường Tiểu học Toàn Thắng trong đó môn Mĩ thuật cũng là một trong những môn học được thể hiện rõ ràng nhất.
Môn Mĩ thuật trong nhà trường được xây dựng dựa trên thời lượng môn học, hoạt động giáo dục có liên quan đến bài học STEM một cách khoa học, linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi học sinh, không gây quá tải đối với học sinh, qua đó phát huy những kiến thức thẩm mĩ gắn liền với ứng dụng thực tiễn, giúp các em giải quyết vấn đề với tinh thần chủ động, tích cực, tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê với bộ môn Mĩ thuật, giúp học sinh khám phá tiềm năng của bản thân qua các bài học.
Những hoạt động giáo dục STEM của môn Mĩ thuật nói riêng và các môn học nói chung sẽ tiếp tục mở ra cho học sinh có cơ hội thỏa sức sáng tạo, vận dụng đôi tay và trí óc vào thực tế.
Các tiết học STEM với môn Mĩ thuật chủ đạo đã thật sự sôi nổi, hào hứng, bổ ích. Qua đó giúp các học sinh có thêm tính sáng tạo, tính tích cực, chủ động, hợp tác cùng giải quyết vấn đề, tư duy tìm ra các giải pháp nhằm tạo ra các sản phẩm thiết thực gắn liền với thực tiễn cuộc sống hằng ngày. Đồng thời giúp học sinh trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng mới, giáo dục tình yêu thương, san sẻ, quan tâm. Qua đó giúp học sinh phát huy năng lực sáng tạo, biết cách thể hiện sự độc lập về tư duy, phát triển toàn diện.
Tin bài: Cô Phạm Tuyết Hạnh.


